Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Giới thiệu cơ sở dữ liệu MySQL

     MySQL là cơ sở dữ liệu được sử dụng cho các ứng dụng Web có quy mô vừa và nhỏ . Tuy không phải là một cơ sở dữ liệu lớn nhưng cũng có trình giao diện trên Windows hay Linux , cho phép người dùng có thể thao tác các hành động liên quan đến cơ sở dữ liệu .

     Cũng giống như các cơ sở dữ liệu  , khi làm việc với cơ sở dữ liệu MySQL , bạn phải đăng ký kết nối , tạo cơ sở dữ liệu , quản lý người dùng, phân quyền sử dụng , thiết kế đối tượng Table của cơ sở dữ liệu và xử lý dữ liệu .
      Tuy nhiên , trong bât kỳ ứng dụng cơ sở dữ liệu nào cũng vậy , nếu bản thân chúng có hỗ trợ một trình giao diện đồ họa , bạn có thể sử dụng chúng tiện lợi hơn cách sử dụng Command line . bởi vì , cho dù bạn điều khiển MySQL dưới bất kỳ hình thức nào , mục đích nào cũng quản lý và thao tác cơ sở dữ liệu .

- Tọa cơ sở dữ liệu và người dùng

+ Quản lý người dùng 
+ Cấp quyền cho người dùng
+ Xóa quyền của user

-Kiểu dữ liệu của cơ sở dữ liệu MySQL

+ Loại dữ liệu numeric
   Trước khi thiết kế cơ sơ dữ liệu trên MySQL , bạn cần phải tham khảo một số kiểu dữ liệu thường dùng , chúng bao gồm các nhóm như  : numeric , data and time , string 
+ Loại dữ liệu Datet and Time
+ Loại dữ liệu String

-Phát biểu SQL

+Nhóm phát biểu SQL
+ Phát biểu SQL thao tác dữ liệu 
+ Các hàm thông dụng trong MySQL
+ Phát biểu SQL dạng Select với AS
+ Phát biểu SQL dạng Select với Limit N ,M
+ Phát biểu SQL dạng Select với DISTINCT
+ Nhập dữ liệu bằng phát biểu SQL dạng Insert
+ Phát biểu SQL dạng UPDATE
+ Phát biểu SQL dạng DELETE

- Phát biểu SQL dạng JOIN

+ Khái niệm về quan hệ 
+ Khái niệm về mệnh đề JOIN
+ Mệnh đề INNER JOIN
+ Mệnh đề Left Join
+ SQL dạng thay đổi và định nghĩa cơ sở dữ liệu
+ Phát biểu SQL dạng DROP

Kết luận :

        Trong bài này , chúng tôi đã giới thiệu với bạn hầu hết các phát biểu SQL thuộc loại định nghĩa cơ sở dữ liệu , thao tác dữ liệu như Select , Insert , Delete , và Update.
         Phát biểu SQL dạng Select với các mệnh đề như JOIN cùng phép toán giữa hai hay nhiều bảng trong phát biểu SQL dạng SELECT.
         Ngoài ra , chúng tôi cũng trình bày hai loại phát biểu SQL dạng định nghĩa và thay đổi cơ sở dữ liệu tạo như CREATE và ALTER , DROP .




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Backlinks:
Tự động trao đổi backlink với nino24.com Blog dào t?o Auto backlinks Liên kết textlink Tạo backlink tự động - Tăng rank alexa cực nhanh Backlink SoftSo1.Com - Tang backlink tang pagerank, tang thu hang alexa, len top google nhanh chóng free link công ty máy tính xách tay Free Auto Backlink Exchange Service Free Automatic Link Free Automatic LinkFree Automatic Link
free auto backlink, tao backlink, tao backlink chat luong cao mien phi Free Automatic Link Soi cau lo hom nay - Trao đổi backlink Liên kết textlink Mua Bán | Rao Vặt Tạo backlink miễn phí, hiệu quả, chất lượng Free Automatic Link add free backlinky học cổ truyền Auto Backlinks | DuaTopWap Free automatic backlinks Auto Backlink: Trao đổi, Miễn phí, Vĩnh Viễn, Tự động Chất lượng Tạo Mobile Backlink miễn phí RSS Search www.hypersmash.com TraffBoost.NET